Home » , » Matchstick Men (2003) อัจฉริยะตุ๋น...เรือพ่วง (HD)

Matchstick Men (2003) อัจฉริยะตุ๋น...เรือพ่วง (HD)





ชื่ออังกฤษ : Matchstick Men
ชื่อไทย : อัจฉริยะตุ๋น…เรือพ่วง
คุณภาพ : HD Master
เสียง : ไทย
หนังปี : 2003
เรื่องย่อ : เชิญพบกับ รอย (นิโคลัส เคจ) และ แฟรงค์ (แซม ร็อคเวล) คู่หูต้มตุ๋นมืออาชีพ ที่มีให้คุณเลือกเฟ้นได้ กับความเป็น…จอมลวงโลกในทุกรูปแบบ ฯลฯ
งานชิ้นใหญ่ของรอย นักต้มตุ๋นมือเก่า และแฟรงค์ ผู้อยู่ในความอุปถัมภ์ของเขา กำลังจะร่วมกันทำธุรกิจการโกง หรือเรียกอีกอย่างว่า ขาย “ระบบกรองน้ำ” ในช่วงเวลา แห่งนาทีทองนี้ให้กับบรรดาผู้ซื้อที่ไม่ตั้งข้อสงสัยกับราคาที่สูงกว่ามูลค่าจริงถึงสิบเท่า เพียง เพื่อจะรอลุ้นรางวัลใหญ่อย่าง รถยนตร์ อัญมณี หรือวันพักร้อนในต่างประเทศ… ที่ไม่ เคยมีใครจะได้รับ งานแบบนี้คือสิ่งที่ทำให้สองนักตุ๋นสามารถทำกำไรหลักร้อยหลักพัน จากตรงนั้นนิดตรงนี้หน่อย ในที่สุดแล้วก็จะกลายเป็นการร่วมหุ้นที่สร้างผลกำไรอย่างงาม
อย่างไรก็ตาม ชีวิตส่วนตัวของรอยนั้นกลับมิได้ประสบความสำเร็จอย่างงดงามเช่นนั้น เขาผู้ซึ่งถูกครอบงำด้วยความโลภอย่างรุนแรง เป็นคนที่ไม่มีความ สัมพันธ์ส่วนตัวกับใคร และใช้ชีวิตอยู่ด้วยไหวพริบของตนเอง และเมื่อนิสัยอันแปลก ประหลาดเหล่านั้น กลับกลายเป็นอุปสรรคต่อการทำงานอาชญากรรมของเขา เขาจึงต้อง เสาะหาความช่วยเหลือจาก จิตแพทย์ (บรูซ อัลท์แมน) เพื่อทำให้ตนเองสามารถทำงานต่อได้
ในขณะที่รอยค้นหาการแก้ไขด้วยวิธีลัด(ใช้ยา)การรักษานั้นกลับทำให้เขาได้มาก กว่าสิ่งที่เขาร้องขอ : การเปิดเผยความจริงที่ว่าเขามีลูกสาวที่โตจนเป็นวัยรุ่นคนหนึ่ง อย่างที่เขาเคยสงสัยแต่ไม่กล้ายืนยันกับตนเอง ปัญหาที่มากกว่านั้นก็คือ แอนเจล่า (อลิสัน โลห์แมน) สาวน้อยวัย 14 ผู้นี้อยากที่จะได้พบกับพ่อที่เธอไม่เคยรู้จักมาก่อน
เมื่อได้เจอกันเป็นครั้งแรก แอนเจล่าก็กลายเป็นตัวป่วนสำหรับกิจวัตรที่แสนจะ เป็นระเบียบ ของพ่อผู้เป็นโรคประสาทของเธอ แต่ในไม่ช้ารอยก็เริ่มมีความสุขกับการมี ลูกสาวที่เขาไม่เคยคิดฝันว่าจะมี ด้วยวิธีการเลี้ยงลูกในแบบของเขาเองทว่า พอเขาเริ่มที่จะ เข้าที่กับการเป็นพ่อของเด็กสาววัย 14 สาวน้อยคนนั้นก็เริ่มตั้งคำถามกับอาชีพที่น่าสงสัย ของพ่อ ในที่สุดเมื่อทนกับการรบเร้าของแอนเจล่าและความคิดที่ดีกว่าของตัวเขาเองไม่ไหว นักต้มตุ๋นมืออาชีพก็เริ่มสอนกลเม็ดในการทำธุรกิจบางอย่างให้กับเธอ และเขาก็ได้พบ ทั้งความประหลาดใจและความภาคภูมิใจระคนกับตกใจ ที่เธอแสดงถึงพรสวรรค์ ทางด้านนี้ ให้เห็นอย่างชัดเจน
คราวนี้แอนเจล่ากลายเป็นเสมือนเด็กได้ของเล่นใหม่ และกระหายที่จะเข้าร่วมเป็น หุ้นส่วน แต่นั่นนับเป็นอันตรายอย่างยิ่งกับประสาทของรอย ไม่ต้องพูดถึงชีวิตของเขา ที่เหลืออีกทั้งชีวิตด้วยซ้ำ



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Created By SoraTemplates | Distributed By Gooyaabi Themes